Home > ภาพกิจกรรมสมาคมฯ > KU KPS Run for Wheels @ เกษตรกำแพงแสน
Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

วันที่จัดงาน : วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563
สถานที่จัดงาน : ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน อำเภอกำแพงแสน จ.นครปฐม
จัดโดย : จัดโดย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน, คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
และ มูลนิธิศาสตราจารย์ ดร.จักร พิชัยรณรงค์สงคราม
โครงการเดิน-วิ่งเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน มินิฮาล์ฟมาราธอน ได้ดำเนินการจัดมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ครั้งที่ 1- ครั้งที่ 7 แล้วเป็นกิจกรรมหนึ่งในการร่วมการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 40 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ซึ่งการจัดกิจกรรมเดิน – วิ่ง เป็นกิจกรรมหนึ่งที่มุ่งให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปในพื้นที่อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐมและจังหวัดใกล้เคียงได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีของตนเอง ทำให้ปราศจากโรคภัยและห่างไกลยาเสพติด รวมถึงเป็นการสร้างความสามัคคีในหมู่คณะและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ กิจกรรมการเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพในครั้งนี้ จะทำให้เยาวชนและประชาชน ตลอดจนนักวิ่งทุกท่านได้ร่วมกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ ในสถานที่ที่สะอาด เขียวขจี ร่มรื่นภายใน วิทยาเขตกำแพงแสน อันกว้างใหญ่ที่มีพื้นที่กว่า 7,800 ไร่
การจัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน มินิ-ฮาล์ฟ มาราธอน ครั้งที่ 1 – 7 ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับและสนับสนุนเป็นอย่างดีจากนักวิ่งหน้าใหม่ และผู้ที่เริ่มสนใจการวิ่ง โดยในปี 2563 จะเป็นการแข่งขัน ครั้งที่ 8 ซึ่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จัดร่วมกับ คณะสัตวแพทยศาสตร์ และมูลนิธิ ศาสตราจารย์ ดร.จักร พิชัยรณรงค์สงคราม เพื่อหารายได้สมทบทุนดูแลสุนัขที่ป่วย พิการ และสุนัขจรจัดในวิทยาเขตกำแพงแสน

ความเป็นมาของงาน Run for Wheel
สืบเนื่องจากปัจจุบันนี้ประชาชนส่วนใหญ่เริ่มมีการหันมาออกกำลังกายดูแลสุขภาพของตนเองมากขึ้น ซึ่งการออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ก็คือ “การวิ่ง” โดยเห็นได้จากที่มีการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับการวิ่ง ทั้งในส่วนของภาครัฐ และภาคเอกชนมากขึ้นด้วยอีกเช่นกัน ด้วยเหตุนี้เองคณะผู้จัดกิจกรรมจึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการที่มีสุขภาพที่ดี ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ รวมไปถึงการสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างสัตว์เลี้ยงกับเจ้าของที่จะได้มา เดิน-วิ่งร่วมกัน จึงมีก่อให้เกิดเป็นโครงการ Run for Wheels : วิ่งเพื่อหมาได้วิ่ง เพื่อให้คนและสุนัขได้มาร่วมกัน เดิน-วิ่ง การกุศล โดยรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายจะนำไปช่วยเหลือสัตว์พิการต่อไป โดยงาน Run for Wheels จัดมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งทั้ง 2 ครั้ง จัดที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน โดยจุดStart อยู่ที่ คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน มีจำนวน เข้าร่วมถึง 1500 คน และมีจำนวนน้องหมาถึง 300 กว่าตัว และในครั้งที่ 3 ที่จะเกิดขึ้นนี้ เป็นการร่วมมือกัน ครั้งแรก ระหว่าง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน , คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมูลนิธิศาสตราจารย์ ดร.จักร พิชัยรณรงค์สงคราม ภายใต้งานชื่อว่า KU.KPS.Run for Wheels ในวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

วัตถุประสงค์
1.เพื่อจัดทำวีลแชร์สำหรับสุนัขพิการ ซึ่งร่วมกับมูลนิธิศาสตราจารย์ ดร.จักร พิชัยรณรงค์สงคราม
2.รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน เพื่อบริหารจัดการสุนัขจรจัดในวิทยาเขตกำแพงแสน
3.เพื่อเป็นการรณรงค์และส่งเสริมให้บุคลากร ศิษย์เก่า รวมถึงบุคคลทั่วไปให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ
4.เพื่อสร้างสัมพันธภาพที่ดี ระหว่างเจ้าของกับสัตว์เลี้ยง และทำให้ผู้มีสัตว์เลี้ยงได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ตลอดจนวิธีดูแลสัตว์เลี้ยงของตนเองให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา พระราชทานรางวัลชนะเลิศ
ถ้วยรางวัล Over All สำหรับ ชาย / หญิง​ ระยะ 21 Km และ 10 Km
และของน้องหมา
10 Km 1ใบ
5 Km 1 ใบ

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.